Thủ tục Giải quyết thủ tục tiếp nhận học sinh đến từ tỉnh, thành phố khác

- Trình tự thực hiện:

+ Bước 1: Tổ chức, cá nhân hoàn thiện hồ sơ theo quy định

+ Bước 2: Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tiếp nhận hồ sơ và hướng dẫn, yêu cầu bổ sung hồ sơ nếu chưa đầy đủ.

+ Bước 3: Chuyên viên xử lý hồ sơ, trình lãnh đạo phòng ký quyết định.

+ Bước 5: Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả trả kết quả cho tổ chức, cá nhân.

 - Cách thức thực hiện: Hồ sơ nộp trực tiếp tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả Văn phòng UBND cấp huyện

 - Thành phần hồ sơ:

+ Đơn xin chuyển đến học do cha mẹ hoặc người giám hộ viết và có sự xác nhận ý kiến đồng ý tiếp nhận của hiệu trưởng nhà trường nơi đến.

+ Học bạ (bản chính).

+ Bản sao Bằng tốt nghiệp cấp học dưới.

+ Bản sao Giấy khai sinh.

+ Giấy giới thiệu chuyển trường do Phòng Giáo dục

+ Đào tạo (nơi đi) cấp.

+ Hộ khẩu hoặc giấy chứng nhận tạm trú do công an địa phương nơi cư trú cấp hoặc quyết định điều động công tác của cha (mẹ) hoặc người giám hộ, nơi sẽ chuyển đến.

+ Các giấy tờ hợp lệ để hưởng chế độ ưu tiên, khuyến khích trong học tập, thi tuyển sinh, thi tốt nghiệp (nếu có).

+ Giấy xác nhận của chính quyền địa phương nơi học sinh cư trú với những học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về gia đình (nếu có)

 - Số lượng hồ sơ: 01 bộ

 - Thời hạn giải quyết: 01 ngày làm việc

 - Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Cá nhân

 - Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: Phòng Giáo dục và Đào tạo cấp huyện

 - Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Giấy giới thiệu

 - Lệ phí:  Không có

 - Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai:  Không có

 - Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính: Không có

 - Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:

+ Quyết định số 51/2002/QĐ-BGDĐT ngày 25 tháng 12 năm 2002 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT về việc ban hành Quy định chuyển trường và tiếp nhận học sinh học tại các trường trung học cơ sở và trung học phổ thông.

+ Công văn số 1731/GD&ĐT/THPT ngày 30/05/2011 của Sở GD&ĐT thành phố Đà Nẵng về việc hướng dẫn thủ tục chuyển trường và tiếp nhận học sinh